Chào mừng bạn đến với Cổng thông tin điện tử tỉnh An Giang
TỈNH AN GIANG
CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ

UBND thành phố Châu Đốc sơ kết Công tác cải cách hành chính 6 tháng đầu năm và phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024

16/08/2024 |

(Cổng TTĐT tỉnh AG)- Ngày 15/8, UBND thành phố Châu Đốc tổ chức Hội nghị sơ kết Công tác cải cách hành chính 6 tháng đầu năm và phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024. Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Châu Đốc Trần Quốc Tuấn chủ trì Hội nghị.

Thời gian qua, dưới sự chỉ đạo của UBND thành phố Châu Đốc, sự nỗ lực của các cơ quan, đơn vị, các chỉ số CCHC, sự hài lòng của người dân về sự phục vụ của cơ quan hành chính Nhà nước trên địa bàn thành phố đạt nhiều kết quả. UBND thành phố Châu Đốc đã ban hành 2 văn bản quy phạm pháp luật; tổ chức 310 cuộc phổ biến, giáo dục pháp luật trực tiếp, với 13.990 lượt người tham dự, phát hành 48.000 tài liệu, tờ gấp về phổ biến, giáo dục pháp luật.

Năm 2024, UBND thành phố Châu Đốc đã ban hành Kế hoạch cải cách hành chính trên 07 lĩnh vực gồm: công tác chỉ đạo, điều hành; cải cách thể chế; cải cách thủ tục hành chính; cải cách tổ chức bộ máy hành chính nhà nước; cải cách chế độ công vụ; cải cách tài chính công; xây dựng phát triển chính quyền điện tử, chính quyền số. Tổng cộng có 58 đầu công việc, trong đó, giao trách nhiệm cụ thể cơ quan chủ trì, phối hợp và thời gian hoàn thành đối với các đầu công việc được giao. 100% thủ tục hành chính của các cấp, ngành trên toàn địa bàn thành phố Châu Đốc được công khai, thống nhất trên môi trường internet và tại bộ phận một cửa các cấp; 100% thủ tục hành chính được đưa vào tiếp nhận, trả kết quả tại Bộ phận  tiếp nhận, trả kết quả của thành phố và xã, phường. Tỷ lệ trao đổi văn bản điện tử của cả 3 cấp đạt 100%.  6 tháng đầu năm 2024, tổng số hồ sơ thủ tục hành chính đã tiếp nhận, cập nhật, xử lý trên phần mềm một cửa điện tử, trên 11.000 hồ sơ đạt tỷ lệ gần 95%. Tổng số hồ sơ tiếp nhận trực tuyến một phần và toàn trình cũng như kết quả thực hiện số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính đều đạt tỷ lệ trên 94%.Tỷ lệ hồ sơ thanh toán trực tuyến: đạt tỷ lệ 61%....Tỷ lệ người dân và doanh nghiệp hài lòng về việc giải quyết thủ tục hành chính ngày càng tăng.

 Phát biểu kết luận Hội nghị, Phó chủ tịch Thường trực UBND thành phố Châu Đốc Trần Quốc Tuấn đề nghị các cơ quan, đơn vị, phường xã tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng đẩy mạnh công tác tuyên truyền về cải cách hành chính, thực hiện đa dạng hóa các hình thức tuyên truyền cho người dân, đặt biệt thực hiện dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4, dịch vụ bưu chính công ích. Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác cải cách hành chính, nhất là công tác cải cách thủ tục hành chính; đẩy mạnh thực hiện việc tiếp nhận số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính đầu vào, đẩy mạnh việc thực hiện tiếp nhận, giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính dịch vụ công trực tuyến một phần và toàn trình (mức độ 3,4) và hồ sơ thanh toán trực tuyến đảm bảo đạt tỷ lệ theo quy định./.

                                    Vân Anh


Các tin cùng chủ đề


Các tin khác

2a318e37-da05-40e3-bd64-c58dc62e056e

UBND thành phố Châu Đốc sơ kết Công tác cải cách hành chính 6 tháng đầu năm và phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024

/wps/wcm/connect/c8d815b8-d05b-4f5f-bc4a-82a4a334036e/7s-168unchdocskcchc.jpg?MOD=AJPERES&CACHEID=ROOTWORKSPACE-c8d815b8-d05b-4f5f-bc4a-82a4a334036e-p5q2QiV